Thursday, November 21, 2013

ชาเขียวอิชิตันichitan จะประกาศผลรหัสเงินล้านครั้งสุดท้ายแล้ว



    สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวบล็อกชิงโชคและชิงรางวัล วันนี้ก็วันศุกร์แล้ว หลายๆท่านก็คงใจจดใจจ่อกับวันนี้กันพอสมควรเพราะว่าอะไร เรามาดูกัน

1.พรุ่งนี้จะได้พักผ่อนกัน ตรงนี้คงโดนใจ คนที่ทำเงินประจำ พนักงาน ออฟฟิส ข้าวราชการต่างๆ (ส่วนตัวผู้เขียน ทำงานเล่นดนตรี ก็ไม่มีวันหยุดเหมือนชาวบ้าน เขาหรอก)
2.เป็นวันที่ ชาเขียวอิชิตัน จะประกาศผลรหัสเงินล้าน  ทริปท่องเที่ยว ฮอกไกโด และรหัสเงินแสน และที่สำคัญ ไอโฟน 5 เอส สีทอง เป็นสัปดาห์สุดท้ายแล้ว สี่โมงเย็น หรือ 16.00 น. ก็จะทำการจับรางวัลแล้ว
3.ตอนเย็นวันศุกร์จะได้ ฉลอง กินเลี้ยง หรือนัดคนที่รู้ใจไปกินข้าวกัน ก็แล้วแต่เพื่อนๆจะนัดกันไปทำกิจกรรมอะไร
แค่ 2 อย่างนี้ จิตใจเพื่อนที่ทำงานตอนนี้ก็ นับถอยหลัง กันแล้ว ซึ่งผู้เขียนเองก็เคยเป็นสมัยที่ทำงานประจำ เขาถึงมี คำพูดว่า วันสุขแห่งชาติ 

     ส่วนโปรโมชั่นที่มาแรงในสัปดาห์นี้ เท่าที่ดูรายการโทรทัศน์ หรือ ดูละคร เมื่อวานนี้ก็ต้อง ยกให้กับ โปรโมชั่น ของ ค่ายรถยนต์ต่างๆที่ จัดโปรโมชั่นกันอย่างมากมายเพื่อกระตุ้นการจับจ่าย บริโภค และระบายสต็อกรถยนต์ของแต่ละบริษัทได้หมด เพื่อที่จะนำรถยนต์รุ่นใหม่ๆออกมาทำการตลาดต่อไป ซึ่งจากที่มีงานเอ็กซ์โปรถยนต์ต่างๆนั้น ก็พอช่วยเร่งการซื้อรถได้ประมาณหนึ่ง เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ค่อยดีนัก ก็ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดสำหรับ ค่ายรถยนต์ต่างๆว่าจะระบายสต็อกที่เกิดจากนโยบายรถคันแรกได้อย่างไร หลังจากที่มีการคืนใบจองเป็นจำนวนมาก

    อันดับสอง ก็ได้แก่ ห้างโมเดิร์นเทรดของค่ายโลตัส เทสโก้ ที่ร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ มาร่วมกันลด ภาวะค่าของชีพของประชาชน โดยนำสินค้ามาลดราคา หรือการ ซื้อสินค้าแล้วมีการลดแลกแจกแถม กันอย่างมากมาย ซึ่งสิ่งนี้ละที่ชาวอย่างเรารอคอยกันมานานแล้ว เมื่อมีโปรโมชั่นจากห้างหนึ่ง แน่นอนที่สุดห้างที่เหลือก็ต้องคิดโปรโมชั่นหรือแคมเปญมาสู้กันเพื่อแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดกันไป 

    จะเห็นได้ว่าโปรโมชั่นทั้งหมดนี้ก็จะจัดกันตอนปลายปีเป็นธรรมดาอยู่แล้ว แต่ปีนี้จัดโปรกันแรงกว่าปกติเพราะ อัตราการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคลดลงมาหลายเดือนแล้ว เพราะแต่ละคนก็มีค่าใช้จ่ายต่างๆนานาแล้วที่สำคัญค่าผ่อนรถคันแรกนี้ก็นับหลายแสนคัน ก็ต้องรอแหลายปีเลยที่เดียวที่หนี้สินที่เกิดจากการซื้อรถยนต์คันแรกจะหมดไป รวมถึงสินค้าต่างๆที่พากันขึ้นราคากัน ทำให้ผู้คนต้องประหยัดกันมากขึ้น ผู้เขียนก็ขอเอาใจช่วย เพื่อนๆและพี่ๆทุกคน สู้ๆกันเพื่อผ่านภาวะนี้ไปให้ได้ค่ะ 


No comments:

Post a Comment