Monday, February 4, 2013

ฝากธรรมะนำชีวิตแก่ชาวบล็อกชิงโชคและชิงรางวัล



     สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวบล็อกชิงโชคและชิงรางวัลทุกท่าน ช่วงนี้หายหน้าหายตาไปหลายสัปดาห์เหลือเกิน เพราะว่างานยุ่งมากๆ ทีมงานก็ไม่ค่อยมีเวลาไปหาข้อมูลกันสักเท่าไร ก็ต้องขออภัยเพื่อนๆพี่ๆทุกท่านด้วย แต่วันนี้ก็มีอะไรดีๆมาฝากเสมอ ซึ่งต้องขอนอกเรื่องไปด้านอื่นๆบ้าง เพราะบางครั้งมิติในการใช้ชีวิตก็ไม่ได้แสวงหาด้านวัตถุเพียงอย่างเดียว ก็เลยมีธรรมะมาฝากแก่ทุกท่านด้วย มาดูหัวข้อกันเลย

 เธอจะได้ทุกอย่างตามที่ปรารถนา

        โดยเฉพาะคนที่ส่งฉลากสินค้าต่างๆเพื่อการชิงโชคและชิงรางวัลนั้น ก็อยากได้สินค้าหรือของรางวัลตามที่ตนเองต้องการทั้งนั้น  ในส่วนของทีมงานก็ส่งมาบ้างก็สรุปได้ของรางวัลมาชิ้นเดียวก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว เพราะเหมือนได้เงินที่เราไปซื้อของหรือสินค้าต่างๆมาฟรีๆ มองในด้านผู้ผลิตสินค้าก็มองเหมือนเป็นการตอบแทนผู้บริโภคอย่างเราๆ แต่จะมีอะไรบางไหมที่จะมาช่วยให้เราจะได้ทรัพย์สินเงินทอง ตามที่เราปรารถนามากขึ้นโดยไม่ไปเบียดเบียนคนอื่น ก็ขอตอบมามีเพราะจากประสบการณ์ที่ได้พบเจอมาหรือเจอะเจอด้วยตนเองนั้น แทบไม่ยากเชื่อเลยแต่ก็เกิดขึ้นมาแล้ว เห็นว่าดีและสามารถนำมาปฎิบัติและประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันเราได้ โดยคำสอนที่จะนำมาบอกต่อให้แก่เพื่อนๆนั้น พระอาจารย์คึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล เป็นผู้สอนโดยนำพุทธวจน ของพระพุทธเจ้ามาสอน เพื่อนๆหลายคนคนอยากรู้กันแล้ว ตามมาศึกษากันเลย

การที่เราจะได้ทุกอย่างตามที่ปรารถนานั้น จะประกอบด้วยเหตุปัจจัย 4 ประการด้วยกัน ดังนี้

 1.(ศีลเธอต้องดี ) ศีล 5  ซึ่งเป็นพื้นฐานที่เราเรียนมาตั้งแต่เด็กจนโตนั้นเอง
2.(ไม่เหินห่างจากณาน) คือ สมาธิ นั้นเอง อย่าห่างจาก ณาน หรือ รู้ลมหายใจ
3.ประกอบพร้อมด้วยวิปัสสนา คือ มีปัญญา เห็นเกิดดับ
4.วิเวกหลีกเร้น อยู่เรือนว่างบ้าง 

       ดังนั้น 4 อย่างนี้ ถ้าใครทำ พระตถาคต บอกว่า เธอจะได้ทุกอย่างที่ปรารถนา แน่นอน เพื่อนๆคนไหนอยากลองปฎิบัติตามดูก็ได้ เพราะว่า 4อย่างที่ เป็นข้อปฎิบัตินั้นก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถของเราแน่นอน แถมชีวิตเราจะดียิ่งๆขึ้นไปด้วยเพราะชีวิตเราอยู่ในศีลในธรรม การจะทำอะไรก็จะมีสติมากขึ้นไปด้วย ถ้าเพื่อนๆมีข้อสงสัยใดๆก็ สอบถามเข้ามาได้ถ้ามีสิ่งใดผิดพลาดประการใดก็ขออภัยๆไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ 

หัวข้อ เธอจะได้ทุกอย่างตามที่เธอปรารถนา
อาจารย์คึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล

No comments:

Post a Comment